Thursday, 20/01/2022 - 05:46|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường TH An Hòa

CHUYÊN ĐỀ KHỐI LỚP 2 NHỮNG MỤC TIÊU TRỌNG TÂM TRONG THỜI ĐẠI MỚI

 

Để đạt được mục tiêu thực hiện tốt chương trình đổi mới giáo dục phổ thông, sách giáo khoa dành cho lớp 2, trong suốt thời gian qua, đội ngũ giáo viên khối 2 Trường Tiểu học An Hòa đã nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Phòng GDĐT quận Cầu Giấy và Ban giám hiệu nhà trường.

Xác định tầm quan trọng của việc bồi dưỡng chuyên môn, chúng tôi tìm hiểu kỹ về bộ sách giáo khoa theo chương trình mới song song với việc trau dồi qua các buổi tập huấn của Phòng GD Quận tổ chức.  Với mong muốn đem đến những tiết dạy hay, chúng tôi luôn cố gắng sử dụng triệt để ý tưởng của các tác giả viết sách và luôn chú trọng tạo sự hứng thú trong học tập cho học sinh trong giai đoạn học sinh cả nước đang thực hiện việc học trực tuyến như hiện nay.

          Tổ chuyên môn khối 2 Trường Tiểu học An Hòa  đã xây dựng các tiết chuyên đề ở tất cả các môn học. Trong tháng 9 là chuyên đề môn Tiếng Việt. Tham gia tiết chuyên đề có các cô giáo trong Ban giám hiệu và cùng toàn thể các giáo viên trong hội đồng sư phạm nhà trường.Với tinh thần nghiêm túc học hỏi, chia sẻ và rút kinh nghiệm, qua đó, các giáo viên đã tập trung nghiên cứu  mục tiêu, phương pháp, hình thức và kỹ thuật tổ chức dạy học chương trình, phương pháp giảng dạy để nâng cao chất lượng giảng dạy, đáp ứng yêu cầu đặt ra.

Mở đầu cho chuỗi tiết dạy chuyên đề là tiết Tiếng Việt với bài đọc: “Cây xấu hổ ” của cô giáo Nguyễn Phương Ngân lớp 2A. Với phương pháp dạy học tăng cường tính tương tác giữa giáo viên và học sinh đồng thời chia nhóm tự luyện đọc, các bạn nhỏ đã chủ động , tự tin để tiếp cận bài học mới, nhanh nhẹn và tích cực trong tiết học.

 

 

 

 

 

Trong tiết chuyên đề tiếp theo, tiết Đọc:  Cây xấu hổ” tiết 2 của cô giáo Nguyễn Thị Thủy – GVCN lớp 2B đã thể hiện rõ những kỹ năng chuyển, nối kiến thức từ tiết 1 sang tiết 2 để học sinh thấy logic mà không nhàm chán.

 

 

 

Chương trình giáo dục, sách giáo khoa mới có nhiều thay đổi về mục tiêu, phương pháp, hình thức, kỹ thuật tổ chức dạy học. Đặc biệt, chương trình, sách giáo khoa có tính gợi mở cao để cho giáo viên có thể chủ động sắp xếp nội dung dạy học theo chủ đề, chủ điểm, mạch kiến thức và đối với từng đối tượng học sinh của từng lớp, từng nơi mà không nhất thiết phải theo trình tự, phân phối chương trình. Trong giai đoạn học sinh học online thì kỹ năng bao quát lớp, giúp học sinh luyện thực hành thao tác máy tính để vừa nắm bắt được kiến thức các con học sinh còn phải hiểu để tự luyện tập thêm ở nhà là điều vô cùng vất vả cho các thầy cô giáo trong giai đoạn này. Điều này đòi hỏi giáo viên phải có phương pháp, kỹ năng truyền thụ, tổ chức tốt và phải liên tục cho học sinh được thực hành tương tác với cô trong mỗi buổi học. 

 

Sau mỗi giờ dạy, BGH cùng các giáo viên trong nhà trường cùng nhau rút kinh nghiệm thống nhất về nội dung, phương pháp, hình thức tổ chức dạy học với mong muốn có sự chuẩn bị tốt nhất trong công tác bồi dưỡng chuyên môn, đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ đặc thù của lớp 2 trong năm học 2021-2022 cũng như trang bị hành trang tri thức đầy đủ nhất cho các con học sinh để khi thầy và trò được quay trở lại trường học sẽ tiếp tục trên con thuyền tri thức vượt muôn trùng khơi.

Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 9
Hôm qua : 150
Tháng 01 : 2.191
Năm 2022 : 2.191