Friday, 17/09/2021 - 23:51|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường TH An Hòa

CHUYÊN ĐỀ SINH HOẠT CHUYÊN MÔN THEO HƯỚNG NGHIÊN CỨU BÀI HỌC THÁNG 3

          Với mục tiêu nâng cao chất lượng sinh hoạt tổ chuyên môn tại nhà trường nói chung và tổ khối 2 nói riêng, ngày 23/03/2021, tổ khối 2 trường Tiểu học An Hòa đã tổ chức chuyên đề với chủ đề Sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học. Đến dự và chỉ đạo buổi chuyên đề có các đồng chí trong Ban giám hiệu nhà trường.

Ban giám hiệu tham dự buổi họp sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học (Buổi 1)

          Trong chuyên đề sinh hoạt chuyên môn lần này, tổ khối 2 đã lựa chọn môn Tiếng Việt với phân môn Luyện từ và câu bài “Từ ngữ về sông biển. Đặt và trả lời câu hỏi: Vì sao?”. Sau khi lựa chọn bài học, các thành viên trong khối đã cùng nghiên cứu, trao đổi về phương pháp, hình thức tổ chức, thống nhất kế hoạch bài dạy. Cô giáo Nguyễn Phương Ngân – giáo viên chủ nhiệm lớp 2A là người soạn giảng và thực hiện tiết dạy minh họa. Bên cạnh đó, các đồng chí trong tổ khối 2 đã hỗ trợ về công nghệ thông tin, đồ dùng dạy học. Chiều ngày 30/03/2021, cô giáo Nguyễn Phương Ngân đã thực hiện hiệu quả tiết dạy. Với việc vận dụng linh hoạt các phương pháp, hình thức tổ chức dạy học, sử dụng đồ dùng dạy học truyền thống bắt mắt kết hợp ứng dụng công nghệ thông tin, tiết học trở nên nhẹ nhàng, tự nhiên và sôi nổi, hào hứng. Học sinh tích cực, chủ động, tự tin chia sẻ trước tập thể lớp.

Cô trò hào hứng xem video về biển ở phần khởi động

Học sinh sôi nổi, tích cực tham gia thảo luận nhóm

             Ngay sau tiết dạy minh họa trên lớp, các thành viên trong tổ khối cùng nhau trao đổi, rút kinh nghiệm về bài dạy một cách cởi mở, thân thiện, chân tình, có minh chứng cụ thể. Nhìn chung, đồng chí Nguyễn Phương Ngân đã thể hiện được tất cả các phương án mà tổ khối đã xây dựng trong buổi sinh hoạt chuyên môn (buổi 1). Qua đây, các giáo viên đã hiểu được sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học giúp phát huy được năng lực chủ động, tự học, giải quyết vấn đề, làm việc nhóm của học sinh,phát hiện những khó khăn của học sinh và có biện pháp hỗ trợ kịp thời, phù hợp, hiệu quả, không có học sinh nào bị “bỏ quên”. Giáo viên cũng được có cơ hội phát triển năng lực chuyên môn, tiềm năng sáng tạo của bản thân. Những khó khăn, vướng mắc trong dạy học cũng được chia sẻ và phần nào được tháo gỡ. Quan hệ giữa đồng nghiệp trở nên gần gũi, cảm thông, chia sẻ và giúp đỡ lẫn nhau, cùng nhau thống nhất bước ứng dụng bài học vào thực tế dạy học hằng ngày.

             Buổi sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học đã kết thúc với nhiều ý nghĩa thiết thực trong việc đổi mới phương pháp dạy học cho các giáo viên của tổ khối 2 nói riêng và giáo viên toàn trường nói chung.

Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 96
Hôm qua : 122
Tháng 09 : 2.181
Năm 2021 : 25.771